Dạo này rãnh rỗi tôi thường vào bếp học làm những món ăn. Kết quả là sau nhiều tháng quậy tung trong bếp (hậu quả của việc làm ở nhà :-) ) tôi nấu được khá nhiều món ăn được những "con chuột bạch" khen ngon hehehhehe. Nhớ lúc trước khi lấy chồng tôi còn chả biết luột rau sao cho ngon. Chị tôi đã từng nói "hai vợ chồng mi thế nào cũng ăn cơm tiệm dài dài" hic hic ...Giờ biết nấu rồi (mặc dù chưa được ngon lắm) nhưng tôi cũng thấy tự hào ghê gớm cho nên chụp hình để làm của hehehhe ...Phải cám ơn ông xã và hai con tôi chịu làm người thử nghiệm và yêu cầu món này món nọ để tôi có động lực và cơ hội thực hành ...

Wednesday, June 9, 2010

Gà xào lá quế

Nguyên liệu:

1 lbs ức gà, sắt sợi
1 muỗng canh dầu hào (oyster sauce)
1 muỗng bột bắp
3 tép tỏi đem bầm nhuyễn
---> Trộn đều với nhau, ướp khoảng 15' -30" trước khi nấu

1 muỗng canh nước mắm
1 củ hành hương
1 củ hành tây xắt sợi
1 trái ớt chuông
5 cái nấm đông cô, xắt sợi làm tư ngâm cho
Bột nêm
Đường
Dầu ăn
Rau quế, sắt sơ

Cách Làm:

Bắt cái chảo lên bếp vặn lửa lớn, cho 1 muỗng canh dầu ăn vô, dầu nóng cho hành hương đã bằm nhuyễn vào, trộn sơ sau đó cho thịt gà đã ướp vào . Xào thịt gà cho vàng đều .

Sau đó cho ớt chuông, nấm & hành tây vô . Tiếp tục xào cho đến khi hơi chín. Cho nước mắm, đường và bột nêm vào nếm cho vừa miê.ng. Cho rau quế vào xào sơ và tắc bếp.

Chú ý: Rau quế mua về ăn ko hết có thể cho vào tủ đá để lần sau xào tiếp, vẫn thơm như còn tươi vậy .

Chúc ngon miệng

No comments:

Post a Comment