Dạo này rãnh rỗi tôi thường vào bếp học làm những món ăn. Kết quả là sau nhiều tháng quậy tung trong bếp (hậu quả của việc làm ở nhà :-) ) tôi nấu được khá nhiều món ăn được những "con chuột bạch" khen ngon hehehhehe. Nhớ lúc trước khi lấy chồng tôi còn chả biết luột rau sao cho ngon. Chị tôi đã từng nói "hai vợ chồng mi thế nào cũng ăn cơm tiệm dài dài" hic hic ...Giờ biết nấu rồi (mặc dù chưa được ngon lắm) nhưng tôi cũng thấy tự hào ghê gớm cho nên chụp hình để làm của hehehhe ...Phải cám ơn ông xã và hai con tôi chịu làm người thử nghiệm và yêu cầu món này món nọ để tôi có động lực và cơ hội thực hành ...

Wednesday, June 9, 2010

Bánh phó mát Nhật - Japanese Cheese Cake

Hôm rồi đi ăn sinh nhật ở nhà một người bạn và được ăn một cái bánh rất là lạ miệng, hỏi ra mới biết tên gọi là Japanese Cheese Cake . Bánh này có mùi vị giống như bánh bông lan và bánh cheese cake, nhưng lạt và ít béo hơn. Hôm sau về nhà đi chợ mua đồ về thực hành ngay (vì còn thèm ăn), không ngờ lần đầu làm đã rất thành công. Nhân dịp lễ Thanksgiving được bà con bạn bè mời đi ăn hoài nên ra tay làm và mang đến từng nhà . Được mọi người hoan ngênh nhiệt liệt, xin chia xẻ với các bạn hy vọng bạn cũng sẽ thích.

Thành phần:
- 1 gói (8 ounces) cream cheese, để ở ngoài tủ lạnh khoảng 1/2 tiếng đồng hồ trước khi làm.

- 1/4 cup sữa
- 1/2 cup đường, chia đều thành hai phần
- 3 cái trứng, tách lòng trắng và lòng vàng ra riêng
- 1/4 cup bột bắp (nhớ là cornstarch chứ ko phải corn flour)
- 1 muỗng súp nước chanh
- 1/2 muỗng cà phê cream of tartar
- Nước lạnh
- Khuôn bánh tròn 8-9"

Cách làm:
1- Đánh lòng trắng & cream of tartar cho nổi, sau đó từ từ bỏ 1/4 cup đường và tiếp tục đánh cho đến khi thật nổi (khi trút ngược cái tô xuống, lòng trắng sẽ ko bị đổ ra ngoài .)

2- Trong một cái tô khác đánh sữa & cream cheese cho đều, bỏ lòng vàng & nước chanh vào tiếp tục đánh cho tất cả quyện đều vào nhau. Sau đó từ từ bỏ 1/4 cup đường còn lại và bột bắp vào đánh cho đến khi thật mịn.
3- Mở lò nóng ở nhiệt độ 350 độ F và bắt ấm nước lên.
4- Bỏ 1/4 lòng trắng đã đánh vào hỗn hợp #2, nhẹ tay quậy đều theo một chiều cho chúng quyện đều vào nhau . Sau đó xới phần lòng trắng đã đánh còn lại cho vào luôn. Phần này rất là quan trọng nếu ko làm đúng thì bánh sẽ ko được xốp và bị xẹp. Nếu bạn ko biết cách thức thì hãy xem video hướng dẫn ở link này http://video.about.com/gourmetfood/Fold-Egg-Whites-Into-Batter.htm, họ chỉ dẫn rất tường tận.
5- Xịt dầu vào khuông và đổ hỗn hộp vào, dùng spatula nhẹ tay làm cho mặt trên bằng phẳng.
6- Đặt khuôn bánh vào một cái khay lớn hơn, đổ nước xôi vào khay cho ngập khoảng lên khoảng 1/2 khuôn bánh, cẩn thận đừng để nước văng vào khuôn bánh. 7- Đặt khay vào lò ở tầng thấp nhất và nướng khoảng 45', hay xâm tăm vào ở giữa bánh và thấy tăm khô là được.
8- Bánh chín, hơi hé cửa lò một chút và để bánh từ từ nguội trong lò, khoảng 1 tiếng đồng hồ . Sau đó, lật ngược bánh vào một cái đĩa để lấy bánh ra, nếu bánh dính vào khuôn chỉ cần cùng dao nhỏ nậy một góc bánh thì bánh sẽ rơi xuống. Úp ngược bánh vào một cái đĩa khác để xoay mặt trên lên.
Chúc bạn thành công.

1 comment: