Dạo này rãnh rỗi tôi thường vào bếp học làm những món ăn. Kết quả là sau nhiều tháng quậy tung trong bếp (hậu quả của việc làm ở nhà :-) ) tôi nấu được khá nhiều món ăn được những "con chuột bạch" khen ngon hehehhehe. Nhớ lúc trước khi lấy chồng tôi còn chả biết luột rau sao cho ngon. Chị tôi đã từng nói "hai vợ chồng mi thế nào cũng ăn cơm tiệm dài dài" hic hic ...Giờ biết nấu rồi (mặc dù chưa được ngon lắm) nhưng tôi cũng thấy tự hào ghê gớm cho nên chụp hình để làm của hehehhe ...Phải cám ơn ông xã và hai con tôi chịu làm người thử nghiệm và yêu cầu món này món nọ để tôi có động lực và cơ hội thực hành ...

Monday, December 30, 2013

Coconut cheesecake



Bánh này có thể làm với crust or without. Thường TC làm ở nhà ăn thì ko làm crust.. còn mang đi thì mới làm...

Crust:
2 c graham cracker crumbs
1/4 lbs butter
2 tbsp sugar
Melt butter & mix chung với đường & crumb mixture cho ướt đều. Dùng muỗng ấn crumbs vô đáy & thành khuôn, nếu chỉ bỏ đáy khuôn ko thì nhớ lót aluminum ở thành khuôn.
Thành phần cho bánh:
1 pk (8 oz) cream cheese, room temperature
1 1/2 lbs ricotta cheese
1 tbsp Vanilla extract
5 eggs
2 tbps corn starch
3/4 c sugar
1 lon nước cốt dừa Coco Lopez (hay 2/3 lon nu+o+'c du+`a ma` trong cho+. VN hay ba'n)
1 cup coconut flakes (loại angel flakes bán trong chợ Mỹ), chia thành hai phần 3/4 C & 1/4C
2 tbps rum --> cái này ko có là ko ngon à nhen
1/4 C dry milk (ko có cũng ko sao, mà có thì yummy hơn)

Chừa lại 1/4C coconut flakes & trứng, số ingredients còn lại cho vào tô đánh cho đều rồi xong mới cho trứng vô đánh sơ cho tan đều. Tránh đừng đánh nhiều quá trứng nổi khi nướng bánh phồng lên sau đó thụng xuống ko đẹp nhen.

Preaheat oven 350F

Dùng khuôn đáy rời, lót aluminum foil vô khuôn nếu ko dùng crust, còn nếu dùng crust thì ko cần lót aluminum... Đổ hỗn hợp vô khuôn cho vô lò nướng 45', sau đó rắc 1/4 C coconut flakes còn lại lên mặt & nướng tiếp 15' cho đến khi dừa có màu vàng nâu là done. Lúc này bánh chưa cứng nhen.. có thể ở giữa bánh còn jiggling như jelly vậy... Lấy ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh ít nhất là 3h mới mang ra khỏi khuôn & serve nhen.

Good luck!

No comments:

Post a Comment